Chúc năm mới

Tài nguyên dạy học

yêu tổ ấm gia đình

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Bình thường
Đơn điệu
Ý kiến khác

Hoa đẹp bốn mùa

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    Mungxuan.swf Happy_new_year.swf Canhcuanaurau.jpg DH_kim_148a.swf HS_tieu_hoc.png Lop1_c.png Pao_hoa_CMNM3.swf Thit_ba_chi_kho_man_ngot.jpg Cua_dong.jpg Qua_luu1.png Nhungdacsantienvuanuctiengvietnam.jpg 201406191046368.jpg Trisoithan.jpg Hatbuoichuabenh.jpg DH_kim_146b1.swf Mu_cang_chai_11_1.jpg Raudiepcachuabenh_copy.jpg T81409047320_660x0.jpg A18jpg13680933531368094113_500x0.jpg Nu21446794859_660x0.jpg

    Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    Sắp xếp dữ liệu

    Mời các bạn đọc báo

    ĐIỂM BÁO HÀNG NGÀY

    Du lịch online

    Thời tiết

    Thủ đô Hà Nội
    Ha Noi

    Cố đô Huế
    Co Do Hue

    Tp Hồ Chí Minh
    Ho Chi Minh

    Tp Ðà Nẵng
    Da Nang

    Giá vàng - Ngoại tệ

    TỪ ĐIỂN ANH-VIỆT


    Tra theo từ điển:



    Liên kết

    LK Website thành viên

    Tiên nữ tản hoa

    Máy tính

    Chúc mã đáo thành công

    Gốc > Nên và Không nên >

    5 thói quen sau bữa ăn cần phải bỏ

    1. Ăn trái cây ngay sau bữa ăn

     Thời điểm tốt nhất để ăn hoa quả là 2 tiếng sau khi ăn (Ảnh minh họa)

    Thời điểm tốt nhất để ăn hoa quả là 2 tiếng sau khi ăn (Ảnh minh họa)

    Thói quen “tráng miệng” sau bữa ăn đã trở thành nếp của nhiều gia đình. Theo khoa học thì việc ăn hoa quả sau bữa ăn là cách ăn sai lầm cơ bản.

    Sau khi ăn, thức ăn cần lưu lại trong dạ dày khoảng 2 tiếng để tiêu hóa. Việc tiếp tục ăn hoa quả sẽ làm chúng “đánh lộn” lẫn nhau bởi các phản ứng hóa học bất lợi cho hệ tiêu hóa.

    Nếu liên tục ăn hoa quả sau bữa ăn sẽ xuất hiện chứng đầy hơi, tiêu chảy hoặc táo bón cũng như những phản ứng phụ khó nhận biết khác.

    2. Uống trà ngay sau bữa ăn

     Không nên uống trà đặc ngay sau khi ăn, thay vào đó bạn có thể uống nước lọc (Ảnh minh họa)

    Không nên uống trà đặc ngay sau khi ăn, thay vào đó bạn có thể uống nước lọc (Ảnh minh họa)

    Trà đặc sẽ làm loãng dịch dạ dày, ảnh hưởng đến quá trình tiêu hóa thức ăn.

    Ngoài ra, trà có chứa một lượng lớn axit tannic. Nếu thức ăn trong dạ dày chưa tiêu hóa hết, protein và tannin trong thức ăn kết hợp với trà sẽ kết tủa không thể tiêu hóa được.

    Kéo dài thói quen uống trà ngay sau bữa ăn, dạ dày sẽ không có cơ hội hoạt động bình thường để hấp thụ protein, gây suy nhược cơ thể.

    Trà cũng cản trở sự hấp thu sắt, thậm chí có thể dẫn đến thiếu máu do thiếu sắt nếu thói quen này tiếp tục duy trì trong thời gian dài.

    3. Tắm ngay sau bữa ăn

     Nên chờ tối thiểu 40 phút sau bữa ăn mới tắm để đảm bảo sức khỏe (Ảnh minh họa)

    Nên chờ tối thiểu 40 phút sau bữa ăn mới tắm để đảm bảo sức khỏe (Ảnh minh họa)

    Khi tắm, hệ tuần hoàn cần ưu tiên một lượng máu lớn để lưu thông trên bề mặt cơ thể, khiến lượng máu chảy vào đường tiêu hóa giảm đi. Quá trình này trực tiếp làm giảm chức năng tiêu hóa của dạ dày, gây nên chứng khó tiêu.

    Nếu bạn cần phải tắm, thời gian chờ đợi tối thiểu là 40 phút sau bữa ăn. Không nên có thói quen tắm ngay sau bữa ăn sẽ hại dạ dày và ảnh hưởng lớn đến hệ tiêu hóa.

    4. Tháo lỏng thắt lưng, mở khóa quần ngay sau bữa ăn

    Nhiều người có thói quen tháo lỏng thắt lưng hoặc mở khóa quần ngay sau khi ăn no để cảm thấy thoải mái hơn. Dù cảm thấy dễ chịu nhưng lại là thói quen vô cùng có hại vì nó tạo ra sự suy giảm áp lực trong ổ bụng, làm võng rộng dạ dày.

    Theo thời gian, thói quen này sẽ ảnh hưởng đến tính ổn định của vị trí dạ dày, gây nên chứng sa dạ dày hoặc sa đường ruột hết sức nguy hiểm.

    5. Tản bộ sau bữa ăn

     Không tập thể dục sau bữa ăn để đảm bảo sự an toàn cho dạ dày (Ảnh minh họa)

    Không tập thể dục sau bữa ăn để đảm bảo sự an toàn cho dạ dày (Ảnh minh họa)

    Đi bộ là hoạt động thể dục tốt cho sức khỏe và được nhiều người thực hiện hàng ngày. Việc lựa chọn thời điểm để đi bộ đúng cách không phải ai cũng biết.

    Nếu đi bộ sau khi ăn, năng lượng trong cơ thể sẽ tập trung cho quá trình vận động, ảnh hưởng đến sự tiêu hóa hấp thụ các chất dinh dưỡng trong dạ dày.

    Đặc biệt lưu ý đối với người cao tuổi, đi bộ sau bữa ăn còn gây rối loạn chức năng tim, xơ vữa động mạch, giảm huyết áp, rất nguy hiểm cho tính mạng.

    Hiện có không ít người đang áp dụng 5 điều cấm kỵ sau bữa ăn như đã nêu trên. Các chuyên gia y tế cho rằng, nếu sớm từ bỏ những thói quen phản khoa học này sẽ giúp cơ thể ngày càng khỏe mạnh hơn.

    *Theo Sina Health


    Nhắn tin cho tác giả
    Nguyễn Trọng Khái @ 00:34 03/05/2016
    Số lượt xem: 126
    Số lượt thích: 0 người
     
    Gửi ý kiến

    Chúc năm mới Muôn điều như ý, Vạn sự thành công!

    Bắc Ninh quê tôi !

    Xem truyện cười

    Click vào đôi chim để về đầu trang

    Xem ngày tốt - xấu